Vị trí – Yếu tố “vàng” trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
30 Tháng Mười, 2019
Hé lộ siêu phẩm mới của TMS Hotel Quy Nhon Beach đang được giới đầu tư săn đón
5 Tháng Mười Một, 2019

Apec Group: “Cơn lốc” dự án và chiến lược đi từ sản phẩm

Khách quan nhìn nhận lại toàn bộ quá trình xuất hiện và “xâm nhập” vào thị trường, không thể phủ nhận sự thành công trong chiến lược phủ rộng thần tốc đầy ấn tượng của chủ đầu tư Apec Group. Trong hành trình bước chân vào thị trường bất động sản, Apec Group đã định vị thương hiệu với dòng sản phẩm chất lượng 5 sao nhưng giá cả cạnh trạnh. Đây chính là lý do khiến các dòng sản phẩm của Apec Group tiếp cận được với lượng khách hàng lớn.

Thay vì xác lập thương hiệu từ xuất phát điểm trên thị trường truyền thống, Apec Group lại tập trung đi vào phân khúc bất động nghỉ dưỡng tại những vùng đất mới như Huế, Mũi Né, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận… và dòng sản phẩm căn hộ cao cấp tại các tỉnh có tiềm năng kinh tế phát triển như Hải Dương, Bắc Ninh, Lạng Sơn…

Tính đến thời điểm hiện tại, Apec Group đã ghi dấu ấn trên thị trường với bảng dài các dự án, bao gồm: Apec Diamond Park, Apec Mandala Wyndham Mũi Né, Apec Mandala Wyndham Phú Yên, Mandala Hotel & Spa…

Reatimes đã có cuộc trò chuyện cùng ông Hán Công Khanh – Phó Tổng giám đốc Apec Group về định hướng, chiến lược của doanh nghiệp này.

– Bước chân vào lĩnh vực bất động sản trên vai trò là một chủ đầu tư, đâu là định hướng mà Apec Group lựa chọn, nhất là trong thời điểm bàn cờ thế chân vạc trên thị trường đã dường như xác lập rõ ràng?

Ông Hán Công Khanh: Hiện nay, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM đã có khá nhiều sản phẩm đa dạng. Trên quan điểm của Apec Group, chúng tôi định hướng lựa chọn phát triển dự án ở những nơi có tiềm năng nghỉ dưỡng hoặc các tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế. Như trong nghỉ dưỡng, Apec chọn Phú Yên, Ninh Thuận… Trong phát triển đô thị, Apec lựa chọn Bắc Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn… Đó là những nơi mà Apec nhận thấy cơ sở hạ tầng còn hạn chế.

Định hướng chiến lược này của Apec đến từ sứ mệnh muốn xây dựng ở mỗi địa phương một công trình biểu tượng, mang tính văn hóa riêng biệt.

Bên cạnh đó, cầu vào sản phẩm tầm cao đã bão hòa. Sản phẩm phù hợp về tiêu chí lựa chọn, về tài chính với khách hàng sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn. Rõ ràng, hiện tại, thị trường đang có quá nhiều sản phẩm nhưng thiếu đi sự khác biệt, khả năng thanh khoản thấp, lại khó tiếp cận khách hàng. Trong khi đó, thị trường đang phân hóa rõ nét, nhất là từ cuối năm 2018 đến nửa đầu năm 2019. Bởi vậy mà các sản phẩm của Apec hướng tới đã đáp ứng đúng và trúng tiêu chí của khách hàng, đặc biệt là phù hợp với nguồn tài chính cho một tệp khách hàng lớn.

– Sứ mệnh của Apec như ông chia sẻ là “xây dựng ở mỗi địa phương một công trình biểu tượng”. Nhưng có thể thấy, trong thời gian vừa qua, không ít các doanh nghiệp địa ốc đều có đổ bộ vào thị trường tỉnh tạo ra một số lượng các dự án. Làm thế nào để Apec có thể tạo ra sự khác biệt trong dòng sản phẩm của mình?

Ông Hán Công Khanh: Về mặt công trình, chúng tôi xác định không lặp lại, luôn đổi mới sáng tạo concept của mình. Quan trọng nhất, mỗi công trình sẽ phải mang nét riêng phù hợp với văn hóa địa phương, có sự sáng tạo khác biệt. Một concept sản phẩm sẽ không thể áp dụng cho tất cả các thành phố.

Với mong muốn kiến tạo nên một dự án đẳng cấp, là công trình biểu tượng đáng tự hào của người dân tại địa phương đó chúng tôi đặc biệt chú trọng các tiêu chí như: chất lượng cao cấp, tiện ích đồng bộ nhưng vẫn phải gắn liền với nét văn hóa bản địa. Đặc biệt, các công trình của APEC đều là cao tầng, bởi tại các địa phương vẫn còn hiếm những dự án như vậy. Chúng tôi muốn khách hàng nhìn thấy sản phẩm của mình vừa khác biệt mà vẫn mang đậm dấu ấn của mỗi địa phương.

– Nhắc đến một dự án, giờ đây không còn chỉ dừng lại ở thiết kế, chất lượng sản phẩm mà còn phải cần cả chính sách hậu mãi như vận hành tòa nhà. Apec đã có những tính toán cho việc quản lý, vận hành dự án sau khi đã bàn giao cho khách hàng?

Ông Hán Công Khanh: Đến thời điểm hiện tại Apec đã có dự án Royal Park Bắc Ninh đi vào vận hành. Tất cả các tòa nhà, chuỗi khách sạn 5 sao của chúng tôi đều được vận hành chuyên nghiệp và bài bản. Chủ trương của Apec là phải đảm bảo an toàn, sau là thực hiện lối sống văn minh lịch sự cùng hệ thống tiện ích đầy đủ. Sau khi dự án đi vào vận hành, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đều nhận được phản hồi hài lòng của khách hàng.

Thực ra tham vọng của Apec rất lớn, mong muốn xây tới 100.000 căn hộ khách sạn. Hiện tại, mỗi dự án của Apec đều sở hữu từ 1000 đến 5.000 căn hộ. Chúng tôi kỳ vọng sẽ phát triển các dự án mang dấu ấn của Apec trên khắp các tỉnh thành ở Việt Nam.

– Chỉ trong một thời gian ngắn, Apec đã có những bước tiến đầy thần tốc khiến giới quan sát không khỏi bất ngờ. Điều gì đã tạo nên sức cạnh tranh của các dòng sản phẩm mang thương hiệu “Apec” trên thị trường, thưa ông?

Ông Hán Công Khanh: Xuất phát từ mong muốn phụng sự xã hội, Apec đặt “nặng” câu chuyện chú trọng vào chất lượng sản phẩm với mục tiêu mang sản phẩm của mình thật hơn, phù hợp hơn, có giá trị hơn đến với người tiêu dùng. Khách hàng sẽ cảm thấy việc sở hữu căn hộ dễ dàng và đơn giản với chính sách bán hàng mà Apec đưa ra.

Cũng vì lẽ đó mà Apec mang tới sản phẩm có giá từ 500 triệu đồng – 1 tỷ đồng, một mức giá mà hướng tới lượng lớn khách hàng. Trước đó, con số 500 triệu đồng để sở hữu căn hộ là điều không tưởng thì giờ đây Apec đã làm được. Với mức giá phù hợp, Apec vẫn cam kết chất lượng và tiêu chuẩn 5 sao. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển.

Dự án Apec Golden Place Lạng Sơn.

– Thị trường bất động sản đang được đánh giá đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, mà một trong số đó là việc siết tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Nhưng có vẻ như Apec đang không gặp bất kỳ trở ngại nào từ động thái đó, khi có hàng loạt các dự án được tung ra thị trường?

Ông Hán Công Khanh: Chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về siết tín dụng với lĩnh vực bất động sản đã có từ lâu. Đối với sản phẩm bất động sản, muốn phát triển được phải có 3 kiềng song hành, đó là: Chủ đầu tư – Ngân hàng – Khách hàng. Bất động sản như nhà chung cư, việc vay tiền từ ngân hàng để mua là khá phổ biến. Nhưng đối với sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng như hiện nay, tính pháp lý của sản phẩm lại khác. Các sản phẩm nghỉ dưỡng thuộc đất dịch vụ có thời hạn 50 năm. Điều này khiến khách hàng khó tiếp cận với ngân hàng hơn, nhất là trong thời điểm siết tín dụng chặt chẽ.

Hiện tại, Apec không chịu ảnh hưởng bởi việc siết tín dụng. Về nguồn vốn, chúng tôi hạn chế dòng tiền từ ngân hàng, bởi đã có bệ đỡ từ nguồn trái phiếu riêng. Đối với sản phẩm bất động sản, Apec xác định phân kỳ ra thành các giai đoạn, giãn thời gian thanh toán của khách hàng thành 36 tháng. Như vậy, mỗi tháng khách hàng chỉ mất khoảng 15 triệu đồng là đã có thể sở hữu sản phẩm phù hợp với mình.

– Khi các dự án condote lđang chờ đợi hệ thống hành lang pháp rõ ràng hơn thì Apec lại sẵn sàng công bố hàng lọat các sản phẩm nghỉ dưỡng với hàng nghìn căn hộ khách sạn. Điều gì khiến Apec vẫn tự tin tung ra số lượng lớn loại hình sản phẩm này?

Ông Hán Công Khanh: Thực ra hiện nay, đối với khách hàng có nhu cầu mua bất động sản nghỉ dưỡng, đa phần họ đều là lựa chọn căn nhà thứ 2. Họ mua để đầu tư nên sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng về loại hình sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Họ quan tâm tới chủ đầu tư nào, dự án ra sao với các thông tin minh bạch.

Chính vì vậy mà Apec đã chủ trương truyền thông rõ ràng, mang thông tin minh bạch đến khách hàng thôi qua các đơn vị phân phối, đội ngũ môi giới về thời hạn của dự án, là 50 năm hay lâu dài. Có như vậy, khách hàng sẽ tính toán kỹ hơn khi đầu tư và đưa ra bài toán về ở kết hợp với cho thuê. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ quan tâm đến khả năng vận hành, thu hồi vốn của dự án.

Khi đã hiểu về tính pháp lý, họ sẽ không e ngại vấn đề về đầu tư. Và chỉ có hiểu đúng về sản phẩm, họ mới tin tưởng lựa chọn dự án. Apec quan điểm truyền tải thông tin rõ ràng, nhanh chóng đến khách hàng. Và khi hiểu rõ sản phẩm, khách hàng của Apec sẽ có quyết định thỏa đáng, chính xác mà không hề lăn tăn.

– Thị trường bất động sản được dự báo sẽ còn nhiều thách thức trong thời gian tới. Con đường mà Apec sẽ đi trong tương lai sẽ được định hình ra sao, thưa ông?

Ông Hán Công Khanh: Thị trường bất động sản càng lúc càng khó khăn, tất yếu cũng đòi hỏi sự sáng tạo hơn trong bước đi của mình. Vì vậy, Apec càng phải nỗ lực hơn trong các sản phẩm đưa sản phẩm đến khách hàng tốt hơn.

Dự kiến năm 2019 – 2020, Apec vẫn tiếp tục thực hiện các concept theo hướng sáng tạo, hiện đại, đưa sản phẩm đến thị trường và kỳ vọng sự đón nhận của khách hàng.

Để làm được điều đó, các sản phẩm của Apec sẽ đảm bảo các tiêu chí. Thứ nhất là vị trí địa lý, tất cả các dự án của Apec đều có vị trí vàng. Thứ hai, sản phẩm phải có thiết kế đẹp, phù hợp với thị hiếu. Thứ ba, sản phẩm phải được vận hành chuyên nghiệp, theo tiêu chuẩn 5 sao.

Việt Nam vẫn là quốc gia đang có thị trường bất động sản tăng trưởng tốt. Nhu cầu về sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao khi Việt Nam là môi trường thu hút nhiều khách quốc tế. Zoom trên thị trường vẫn còn rộng cửa, nhưng điều quan trọng nhất, chúng ta có chấp nhận thay đổi để thích ứng hay không. Apec vẫn kiên trì theo quan điểm “phụng sự xã hội”, tạo ra sản phẩm được khách hàng đón nhận.

– Cảm ơn chia sẻ của ông!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *